Mới đây, Billboard đã tiết lộ rằng JYP Entertainment và Republic Records đã chính thức ký hợp đồng với nhau nhằm thúc đẩy hoạt động quảng bá cho nghệ sĩ ở quy mô toàn cầu. Nghệ sĩ được chọn không ai khác chính là những cô gái TWICE.
JYP chính thức ký hợp đồng với Republic Records nhằm quảng bá cho TWICE ở quy mô toàn cầu
Như vậy, TWICE sẽ chính thức "về chung nhà" với hàng loạt nghệ sĩ Âu Mỹ đình đám như Taylor Swift, Ariana Grande, Drake, Post Malone, The Weeknd, Lorde... Với sự uy tín bấy lâu nay khi đã thực hiện quảng bá, góp phần làm nên thành công của nhiều nghệ sĩ, các ONCE (fandom của TWICE) hoàn toàn có quyền hy vọng rằng TWICE sẽ sớm được biết tới rộng rãi hơn, sau khi nhóm đã "thống lĩnh" thị trường châu Á.
Nhưng xét trong bối cảnh khán giả vẫn đang "đóng đinh" hình tượng của TWICE với concept trẻ trung tràn đầy năng lượng chuẩn Hàn, việc các cô gái nhà JYP có thể quảng bá thành công hay không vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ, nhất là khi làng nhạc đang chứng kiến sự phủ sóng ngày một rộng của BLACKPINK. Từ phong cách âm nhạc, thời trang cho tới visual của các cô gái nhà YG đều rất được lòng người dân Mỹ. Khả năng trình diễn, bản lĩnh sân khấu của Hắc Hường cũng "không phải dạng vừa" khi nhóm đã "đốt cháy" sân khấu lễ hội âm nhạc Coachella, trở thành hiện tượng được quan tâm bậc nhất sau lễ hội này.
Việc TWICE quảng bá tại trời Tây khi BLACKPINK đang "nổi như cồn" có thể khiến cả hai bị đặt lên bàn cân so sánh, dẫn tới những cuộc khẩu chiến không hồi kết giữa các fandom. Nhất là khi tình thế của cả hai nhóm nhạc khá đối lập nhau: TWICE sở hữu fandom hùng mạnh tại châu Á nhưng vẫn "chân rướt chân ráo" tại Âu Mỹ, trong khi BLACKPINK dù nổi tiếng toàn cầu nhưng fandom tại quê nhà chưa thực sự vững chắc. Điều này có thể khiến hai đại diện đình đám bậc nhất Kpop lâm vào thế khó xử khi liên tục vướng vào những tranh cãi không đáng có.
Tuy nhiên, nhìn lại một năm trở lại đây, 9 cô gái nhà JYP đã và đang chứng minh khả năng chinh phục các concept đa dạng, phá vỡ định kiến của khán giả về mình. "Fancy" chứng kiến màn "lột xác" ngoạn mục của thành viên Chaeyoung với hình tượng girlcrush cool ngầu xen lẫn chút nhí nhảnh. Trong khi đó, concept sang chảnh trong "Feel Special" lại giúp Jihyo và Sana như "cá gặp nước", phô diễn vẻ đẹp sexy mà trước giờ bị che giấu bởi hình tượng dễ thương mà JYP định hướng.
Jihyo sở hữu fancam triệu views nhờ vũ đạo và thần thái đỉnh cao khi trình diễn "Feel Special" dù đang gặp chấn thương ở cổ
Fancam của Sana khiến dân tình không khỏi xuýt xoa khi trình diễn "Fancy"
Chứng kiến sự "lột xác" và dần trưởng thành trong âm nhạc của TWICE, việc kết luận về thành công hay thất bại của các cô gái tại trời Tây là còn quá sớm và phiến diện. Chưa kể tới việc các thành viên có khả năng sáng tác và viết lời, tham gia vào quá trình sản xuất album của nhóm. Với những tiềm năng như vậy, cùng với thế mạnh fandom hùng hậu, TWICE hoàn toàn có thể tiến xa tại thị trường Âu Mỹ bằng cách riêng mà không cần phải so sánh mình với bất kỳ đối thủ nào.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét